CÔNG NGHỆ PLASMA KHỬ KHUẨN

Sáng ngày 5/9/2020, tại nhà máy Airtech Thế Long, Giám đốc nhà máy Nguyễn Văn Nhật và các phòng R&D, bộ phận sản xuất, hân hạnh được tiếp đón Đoàn nghiên cứu của Viện công nghệ VinIT. GSVS Nguyễn Quốc Sỹ dẫn đầu đoàn công tác đến làm việc với Airtech Thế Long.

GSVS Nguyễn Quốc Sỹ là nhà khoa học Vật lý và Công nghệ Plasma, chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng Plasma nhiệt độ thấp, Giáo sư Đại học Năng lượng Quốc gia Moskva (MPEI), Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học điện Liên bang Nga, Chủ tịch Viện Công nghệ VinIT.

GSVS Nguyễn Quốc Sĩ

GSVS Nguyễn Quốc Sỹ

Tại buổi làm việc, GS Sỹ cho biết, các nhà khoa học của VinIT đã độc lập nghiên cứu và chế tạo thành công Hệ thống khử khuẩn công nghệ plasma.

Buổi làm việc tại văn phòng nhà máy giữa Airtech Thế Long và Viện VinIT

Plasma khử khuẩn – Đây là một công nghệ hoàn toàn mới, dùng các nguồn plasma lạnh, tạo ra lượng lớn các ion âm có tác dụng rất tốt để diệt virus và vi khuẩn trên người và trang thiết bị

Hệ thống khử khuẩn của Viện Công nghệ VinIT dùng các nguồn plasma lạnh cao thế, cao tần, có khả năng khử khuẩn sâu bề mặt trên người, các dụng cụ y tế, khẩu trang, quần áo bảo hộ, tiền giấy, các thiết bị điện tử, smartphone và các vật dụng cần khử khuẩn khác, có thể góp phần chống lây nhiễm chéo và diệt virus trong đại dịch Covid-19 này.

Buổi làm việc tại văn phòng nhà máy

Về nguyên lý của công nghệ này, các dòng plasma lạnh có nhiệt độ nguyên tử và ion thấp < 40oC, nhưng nhiệt độ các hạt electron lớn trên 10.000K, mật độ hạt electron 1010 – 1013 cm-3, các hạt tích điện và các ion do sự ion hóa không khí và khí Argon (Ar+, N2+ , N2– , O2+ , O2– …), thành phần hoạt tính đa dạng O-, OH- , O*, O2*, O3*, NOx, tia cực tím UV (bước sóng 180 – 400 nm). Vì thế, nó có nhiều cơ chế có tác dụng diệt khuẩn, nấm và virus cao, ứng dụng rất tốt, có thể thay thế các loại kháng sinh, dung dịch khử khuẩn, diệt virus trên bề mặt và trong không khí.

Airtech Thế Long hoan nghênh và cảm ơn những chia sẻ hữu ích của GS-TSKH Nguyễn Quốc Sỹ về công nghệ khử khuẩn plasma trong ứng dụng sản xuất các thiết bị khử khuẩn, thiết bị phòng chống dịch bệnh.

(Nguồn: https://airtechthelong.com.vn/ung-dung-cong-nghe-plasma-trong-san-xuat-thiet-bi-khu-khuan.html)